Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Đặc điểm của một số vải may đồ bảo hộ

Quần áo bảo hộ lao động là phụ kiện rất cần thiết đặc biệt trong những ngành xây dựng, công nghiệp, khai thác, sửa chữa thiết bị, máy móc,…bởi nó sẽ giúp bảo vệ an toàn nhất cho người công nhân tránh những tác hại từ môi trường làm việc. Vì thế, chất liệu vải để may quần áo bảo hộ lao động luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần quan tâm lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Vì sao cần chọn chất liệu vải may phù hợp
Đặc điểm của một số vải may đồ bảo hộ Quần áo bảo hộ lao động là để người công nhân mặc khi tham gia vào quá trình làm việc tại công ty, phân xưởng hay bất kể môi trường làm việc có nguy cơ gây nguy hiểm cao, vì thế chất liệu vải may đóng vai trò rất quan trọng. Việc chọn được một chất liệu vải may phù hợp với tính chất công việc sẽ giúp đảm bảo an toàn, đảm bảo độ bền của bộ quần áo bảo hộ lao động, tạo sự thoải mái cho người lao động và đặc biệt là giúp tiết kiệm chi phí.
ac-iem-cua-mot-so-vai-may-o-bao-ho-1
Đối với các ngành nghề có môi trường lao động không chứa nhiều yếu tố nguy hiểm và yếu tố độc hại, mục đích sử dụng trang phục bảo hộ chỉ để tránh nắng, bụi bẩn, dầu mỡ… thì bạn nên chọn quần áo bảo hộ lao động làm bằng chất liệu vải kaki, nilon hoặc cotton vừa nhẹ nhàng lại hiệu quả. Các ngành có tính chất công việc phức tạp, độ nguy hiểm cao hơn như dầu mỏ, bảo dưỡng lò hơi, cứu hỏa… thì quần áo bảo hộ cần hội tụ những tính chất ưu việt hơn như: khả năng cách nhiệt, chống cháy, chống thấm dầu mỡ, chống hóa chất… Khi đó, những bộ đồ bảo hộ này được làm bằng nhiều chất liệu chuyên dụng đặc biệt.
Đặc điểm của một số vải may đồ bảo hộ thông thường
Vải cotton: Cotton không chỉ là chất liệu phổ biến trong sản xuất các loại trang phục thông dụng mà còn được sử dụng phổ biến để may đồ bảo hộ lao động. Với các đặc điểm như: độ bền cao, khả năng giảm nhiệt tốt nhờ hút thoát mồ hôi tốt sẽ đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người lao động.
ac-iem-cua-mot-so-vai-may-o-bao-ho
Tuy nhiên, chất vải cotton cũng vẫn tồn tại những hạn chế như giá thành cao bởi nó được làm từ những sợi bông từ thiên nhiên. Ngoài ra vải cotton khá cứng và khô nên không chiếm được nhiều cảm tình của lao động nữ. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chọn những loại vải cotton co pha sợi Spandex. Spandex là loại sợi nhân tạo có độ co giãn cao tương tự như cao su nhưng chắc và bền hơn nhiều. Tính chất nhẹ, mềm, trơn và dễ nhuộm của sợi Spandex sẽ làm cho vải may áo đồng phục thêm hoàn hảo và tạo sự thoải mái cho người lao động.
Vải kaki: Vải kaki có độ cứng và độ dày cao hơn so với các loại vải khác nên thường được sử dụng để may đồ bảo hộ. Nếu muốn tăng độ co giãn linh hoạt cho đồ bảo hộ, người ta pha vào đó chút chất liệu thun. Ưu điểm nổi bật của vải kaki là dễ giặt ủi và ít nhăn và độ bền cao
Vải Kate: Đây là loại vải có nguồn gốc từ sợi TC. Vải Kate có bề mặt mịn, dễ giặt ủi và do có thêm chất cotton nên khả năng thấm hút mồ hôi tương đối tốt.
Hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng, tính chất và môi trường làm việc để lựa chọn quần áo bảo hộ lao động phù hợp nhất cho công nhân trong công ty mình. Việc lựa chọn một địa chỉ may áo đồng phục bảo hộ lao động uy tín giá rẻ sẽ giúp bạn có được những sản phẩm chất lượng mà lại tiết kiệm chi phí nữa đó. Xưởng may In Thùy Dương là địa chỉ uy tín mà bạn nên tham khảo. Hãy ghé thăm website inthuyduong.com hoặc đến trực tiếp xưởng để được tư vấn và chọn lựa mẫu quần áo bảo hộ lao động phù hợp nhất bạn nhé.
Thông tin liên hệ In Thùy Dương
Địa chỉ: Số 86 Ngõ 337 Đường định công -Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại: 0904311837- 0904113526
Email: inthuyduong2010@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét